Báo giá dịch thuật là vấn đề thu hút được sự quan tâm của nhiều người. đơn giản là nó gắn chặt với quyền lợi của cả khách hàng và đơn vị dịch thuật. Vậy lam thế nào một đơn vị có thể đưa ra được báo giá chuẩn, để khách hàng có thể hài lòng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Báo giá dịch thuật nên bám sát hợp đồng

Làm thế nào để có một bản báo giá dịch thuật chuẩn? lam-the-nao-de-co-mot-ban-bao-gia-dich-thuat-chuan-02

Hợp đồng là nhân tố đầu tiên tác động và làm nên báo giá dịch thuật, bởi trong đó cung cấp đầy đủ thông tin về bản thảo, những yêu cầu của khách hàng nên bạn có thể dựa vào đó để đưa ra bản báo giá hợp lý.

Những thay đổi sau khi ký hợp đồng, các điều khoản bổ sung của khách hàng cũng sẽ được tính vào báo giá và bạn nên giải thích rõ tránh trường hợp khách hàng hiểu nhầm.

Mức giá chung của thị trường làm nền cho báo giá dịch thuật

Bạn không thể một mình đưa ra một mức báo giá dịch thuật quá cao hay quá thấp với giá thị trường, như vậy sẽ chỉ làm khách hàng đặt ra những mối nghi ngờ trong lòng họ. Một mức giá cao sẽ được chấp nhận khi bạn là một công ty lớn, có kinh nghiệm và thâm niên lâu năm trên trường dịch thuật tiếng anh, còn không sẽ chỉ khiến khách hàng mất đi thiện cảm. Trái lại một mức giá quá rẻ sẽ làm những người này nghi ngờ về chất lượng bản dịch.

Vậy điều bạn nên làm là tham khảo mức giá chung trên thị trường hiện nay để có thể lên giá hợp lý cho mình.

Năng lực của doanh nghiệp

Làm thế nào để có một bản báo giá dịch thuật chuẩn?

Đây cũng là một trong những yếu tố giúp bạn có một báo giá dịch thuật Hà Nội chuẩn, cũng là điều làm nên sự chênh lệch giá giữa các đơn vị, vì năng lực mỗi công ty có sự khác nhau.

Với một cơ sở hạ tầng tốt, quy trình làm việc đạt chuẩn dịch quốc tế và có được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thì mức báo giá của đơn vị có thể cao hơn so với những công ty mới thành lập.

Nếu bạn chứng minh được năng lực của doanh nghiệp mình với khách hàng, thể hiện qua chất lượng phục vụ và bản dịch thì một mức giá cao cũng khiến khách hàng vui vẻ chấp nhận.

Trên đây là những kinh nghiệm cho mỗi đơn vị đưa ra mức giá phù hợp, cũng như lời giải thích cho mỗi khách hàng khi gặp phải những bảng báo giá khác nhau.