Nếu như khi làm việc với những vị khách nước ngoài khó tính, bạn chỉ có tám giây để có được sự chú ý của họ, yêu cầu họ đọc nội dung mà họ không thể hiểu thì bạn sẽ hoàn toàn thất bại trong đàm phán. Bạn có biết rằng 87% những khách hàng không thể đọc được tiếng Anh sẽ không mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ các trang web bằng tiếng Anh?

Khi nói đến việc tiếp cận khách hàng mới trên toàn thế giới, hầu hết các công ty nhận ra giá trị của việc chuyển đổi ngôn ngữ. Vì vậy, trên thực tế, những bản dịch các tài liệu của công ty được xem như là tài sản của chính công ty đó.

HỌC TIẾNG ANH ĐỂ VƯƠN RA TOÀN CẦU

Tiếng Anh đang là ngôn ngữ phổ biến nhất và cần thiết nhất mà những doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường ra toàn cầu đều cần phải trang bị. Tiếng Anh sẽ mở ra rất nhiều cơ hội thành công cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ không bao giờ có thể có được sự phát triển đồng bộ tại các chi nhánh ở nước ngoài khi họ không nói chung một ngôn ngữ.

Một ví dụ điển hình đó là tập đoàn Shiseido của Nhật Bản. So với nhiều công ty Nhật Bản vẫn bảo thủ trong việc học tiếng Anh để phát triển thị trường nước ngoài thì Shiseido là một trong những tập đoàn Nhật đi đầu trong việc toàn cầu hóa. Các nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng, doanh thu của Shiseido tại thị trường nước ngoài ngày một tăng cao, đến hiện tại đã chiếm 40% tổng doanh thu của tập đoàn.

Dù bạn là người nước nào, nói ngôn ngữ nào nhưng nếu không biết tiếng Anh thì đừng bao giờ nghĩ đến việc bán hàng ra nước ngoài.

Nắm bắt được xu thế này nhiều công ty dịch thuật ra đời giúp các doanh nghiệp giải quyết được phần nào khó khăn trong việc trao đổi các văn bản tiếng Anh hay các tiếng khác. Nhưng về lâu dài, để phát triển toàn diện thì bạn cần trang bị cho nhân viên của mình kỹ năng tiếng Anh cần thiết vì không chỉ làm việc