Công ty CP Dịch thuật – Đào tạo & Du lịch Việt Nam (HACO.JSC)  với tầm nhìn “:Thế giới thịnh vượng  hơn nhờ việc Dịch thuật & Đào tạo ngôn ngữ” . Với thế mạnh của mình là dịch thuật _ Dịch thuật HACO _ đã đem đến cho khách hàng giá trị trên sự mong đợi, chất lượng, uy tín điều đó tạo nên niềm tin và sự an toàn của khách hàng mỗi khi sử dụng dịch vụ của Dịch thuật HACO.
Dịch thuật HACO với thế mạnh là dịch thuật các dự án chuyên sâu về kỹ thuật: xây dựng, cầu đường, điện, máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật ô tô
…cho các dự án lớn cho các chủ đầu tư, nhà thầu trong nước và quốc tế_ các bạn có thể vào website: dichthuathaco.com.vn _ giá trị hàng chục tỉ đến hàng trăm tỉ đồng. Nó đòi hỏi nội dung phải chính xác, chuẩn 100% xét về góc độ kỹ thuật.
Dịch sách cũng là một nội dung ngoài việc dịch đòi hỏi độ chính xác còn cần có giọng văn hay, uyển chuyển hấp dẫn độc giả.
Dịch website cũng là một nội dung dịch đòi hỏi đội chính xác cao đặc biệt là ngữ nghĩa và ngữ pháp phải chuẩn, nội dung chuyên ngành đòi hỏi độ chuyên sâu cao hiểu về mục đích của chủ web cần truyền tải đến công chúng.

Tất cả đan xen, gắn kết tạo ra một bức tranh nghệ thuật tổng thể với ngôn ngữ, văn phong dịch chuẩn xác đồng thời phải có hồn trong một tác phẩm dịch. Với đội ngũ cộng tác viên toàn cầu đảm bảo chuyên nghiệp, kinh nghiệm và đặc biệt họ thực sự yên nghề mới làm có đủ kiến thức và tâm hồn truyền tải ngôn ngữ chính xác vào mỗi bản dịch.

gia-dich-thuat-duoc-quy-dinh-boi-nhung-yeu-to-nao

Vậy với xu thế hội nhập, toàn cầu hóa, Dịch thuật HACO phải được chuẩn hóa, phải nâng cao trình độ chuyên môn và con người cũng trở lên chuyên nghiệp, chuyên sâu theo chuẩn mực quốc tế. Điều đó thể hiện qua việc hội nhập trong xu thế phát triển xuyên các quốc gia, vấn đề quản lí chất lượng sản phẩm và dịch vụ là mục tiêu hàng đầu của Dịch thuật HACO. Để đạt được điều đó Dịch thuật HACO đã áp dụng hệ thống quản lí chất lượng và được cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn ISO 9001.

picture1

Việc thực hiện ISO 9001 là biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, phát huy nội lực, củng cố lòng tin của khách hàng, cải thiện quan hệ hợp tác và đầu tư, mở rộng thị trường dịch thuật trong nước và quốc tế.

Với ISO 9001 _ TIẾNG VIỆT HACO (HACO.JSC) áp dụng cho cả Trung tâm ngoại ngữ _ Dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, trong nước cũng như toàn cầu.

                      _  ĐÀO TẠO BIÊN PHIÊN DỊCH (HACO.JSC) áp dụng cho Trung tâm Đào tạo Biên phiên dịch chất lượng cao. Nhằm tạo ra đội ngũ nhân viên, chuyên viên giỏi biên dịch cũng như phiên dịch trong các công ty trong nước cũng như quốc tế.

Nâng cao giá trị cho khách hàng ngoài sự mong đợi là mục tiêu HACO.JSC luôn hướng tới.

Vì sao thực hiện ISO 9001 lại nâng cao giá trị của Dịch thuật HACO như vậy? Bởi để thực hiện ISO 9001, Dịch thuật HACO đã phải thực hiện một qui trình chuẩn mực, gọt giũa tiêu chuẩn từ chuyên môn đến con người và được đào tạo với hệ thống ISO nghiêm ngặt. Điều đó thể hiện qua tất cả các tiêu thức sau:  

ÐIỀU KIỆN CẦN ÐỂ ÁP DỤNG ISO 9001

  1. Lãnh đạo DỊCH THUẬT HACO (HACO. JSC) – Điều kiện tiên quyết:
    – Quyết tâm và chỉ đạo chặt chẽ quá trình triển khai áp dụng ISO 9001
    – Nắm chắc nội dung cơ bản của bộ tiêu chuẩn ISO 9001
    – Hoạch định chính sách, mục tiêu chất lượng, phạm vi thực hiện.
    – Cử thành viên trong Ban lãnh đạo phụ trách chương trình
    – Cung cấp đủ nguồn lực cần thiết để đào tạo và triển khai
  2. Thành viên của DỊCH THUẬT HACO (HACO.JSC) – Yếu tố quyết định:
    – Hiểu được ý nghĩa,mục đích của quản lý chất lượng
    – Ý thức được trách nhiệm của mình trong công việc được giao
    – Chấp hành nghiêm chỉnh các qui định đối với công việc cụ thể
  3. Trình độ công nghệ, thiết bị:
    – Có đủ khả năng sản xuất ra sản phẩm đạt chất lượng yêu cầu
    – Có khả năng kiểm soát các thông số ảnh hưởng đến chất lượng
    – Đáp ứng các qui định của Nhà nước, của Ngành
  4. Chuyên gia tư vấn:
    – Có khả năng và kinh nghiệm trong triển khai tư vấn áp dụng ISO 9001
    – Có công nghệ tư vấn bài bản, phù hợp và có tính thuyết phục
    – Có lực lượng chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN ÐỂ ÁP DỤNG ISO 9001

  1. Soạn thảo hệ thống tài liệu
  2. Áp dụng có hiệu quả theo hệ thống tài liệu đã viết
  3. Kiểm tra, điều chỉnh lại những gì làm chưa phù hợp, chưa hiệu quả.
  4. Lưu trữ bằng chứng của việc thực hiện
  5. Thu thập, xử lý thông tin
  6. Cải tiến hệ thống, nâng cao khả năng cạnh tranh

BỐN QUY TẮC XÂY DỰNG ISO 9001

– Viết ra những gì cần phải làm
– Làm đúng những gì đã viết, viết lại thành hồ sơ những gì đã làm
– Đánh giá những gì đã làm so với những gì đã viết ra.
– Tiến hành khắc phục và xây dựng biện pháp phòng ngừa

picture2

MỘT SỐ KHÓ KHĂN THƯỜNG GẶP KHI TRIỂN KHAI ÁP DỤNG ISO 9001

  1. Phải thay đổi những thói quen cũ chưa tốt bằng thói quen mới tốt hơn:
    Doanh nghiệp thường gặp phải trở ngại do sức ì tâm lý không muốn thay đổi, và thói quen lâu đời đã ăn sâu vào tiềm thức.
  2. Xây dựng hệ thống tài liệu và triển khai áp dụng:

– Việc ghi lại những gì đang làm một cách có hệ thống khá phức tạp (nên thường cần có sự hỗ trợ của chuyên gia tư vấn).

– Việc xây dựng thói quen thực hiện có kế hoạch, tuân thủ các qui định và ghi lại những gì đã làm là một công việc tốn nhiều công sức, thời gian.

  1. Vai trò của lãnh đạo DỊCH THUẬT HACO (HACO.JSC)
    Khó khăn trong việc:
    – Phân công rõ trách nhiệm – quyền hạn của từng vị trí và sự phối hợp giữa các bộ phận.
    – Cung cấp nguồn lực: Thời gian, đào tạo, sự hợp tác.
    – Kiểm soát, duy trì hệ thống thường xuyên.

Tại sao DỊCH THUẬT HACO (HACO.JSC)  lại nên áp dụng ISO 9001?

DỊCH THUẬT HACO quản trị chủ yếu dựa vào kết quả tài chính, hay quản trị theo mục tiêu MBO (Management by Objective). Theo phương pháp này, lợi nhuận là chỉ tiêu cao nhất, lợi nhuận được tạo ra do giảm chi phí và tăng doanh thu. Do vậy DỊCH THUẬT HACO (HACO.JSC)  chỉ chú ý đến giảm chi phí, tăng doanh thu mà chưa thực sự quan tâm đến lợi ích của khách hàng, do vậy mà mối liên hệ với thị trường rất lỏng lẻo, khó kiểm soát, không ổn định.

– Trong khi đó, theo TQM và ISO 9000 lại khuyến HACO.JSC quản trị dựa vào kiểm soát quá trình bằng thống kê – hay quản trị bằng thống kê MBP (Management by Process). Theo cách này, lợi nhuận đem lại do khách hàng trung thành, thường xuyên, do vậy ổn định, có khả năng hoạch định chiến lược. Theo cách này thì lãnh đạo phải biết ủy quyền, rồi huấn luyện và hỗ trợ để nhân viên tự kiểm soát được công việc, do đó phát huy được tối đa nguồn lực của DỊCH THUẬT HACO (HACO.JSC)

– Sắp tới, việc hội nhập vào nền kinh tế Đông Nam Á với việc xoá bỏ hàng rào thuế quan, hàng nước ngoài sẽ tràn ngập. Tăng khả năng cạnh tranh cho HACO,JSC là việc hết sức cấp bách và cần thiết (các nước trong khối Asean đã triển khai ISO 9000 từ năm 1987).

– Hiện nay đã có khoảng gần 20.000 doanh nghiệp tại Việt Nam có chứng nhận và khoảng trên dưới 200 doanh nghiệp đang xây dựng. Việc triển khai khá lâu (trên dưới 1 năm) yêu cầu doanh nghiệp phải có cái nhìn chiến lược, hành động kịp thời. Doanh nghiệp chậm chân sẽ giảm sức cạnh tranh so với đối thủ đã được chứng nhận và cánh cửa ngày càng thu hẹp.
– Tháng 7/1998, nhà nước đã ra thông tư về việc doanh nghiệp tự công bố chất lượng, xây dựng hệ thống theo tiêu chuẩn ISO 9000 chính là tiền đề để doanh nghiệp tự công bố chất lượng.

– Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 144 về việc bắt buộc các cơ quan hành chính công phải áp dụng ISO 9001

thutuong_ueqd

DỊCH THUẬT HACO (HACO.JSC)  lợi gì khi áp dụng ISO 9001

  1. Về quản lý nội bộ:
    – Giúp lãnh đạo quản lý hoạt động của DỊCH THUẬT HACO (HACO.JSC) khoa học và hiệu quả.
    – Cải thiện hiệu quả kinh doanh, tăng lợi nhuận nhờ sử dụng hợp lý các nguồn lực, tiết kiệm chi phí
    – Kiểm soát chặt chẽ các công đoạn sản xuất, kinh doanh, dịch vụ
    – Nâng cao năng suất, giảm phế phẩm và chi phí không cần thiết
    – Củng cố uy tín của lãnh đạo
    – Cải tiến các quá trình chủ yếu, nâng cao chất lượng sản phẩm
    – Tạo được mối quan hệ chặt chẽ giữa lãnh đạo và nhân viên
    – Giải quyết các mâu thuẫn, bất đồng trong nội bộ, triệt tiêu những xung đột về thông tin do mọi việc được qui định rõ ràng. Mọi việc đều được kiểm soát, không bỏ sót, trách nhiệm rõ ràng
    – Thúc đẩy nề nếp làm việc tốt, nâng cao tinh thần thái độ của nhân viên
  2. Về đối ngoại:
    – Tạo lòng tin cho khách hàng, chiếm lĩnh thị trường
    – Đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng của khách hàng
    – Phù hợp quản lý chất lượng toàn diện
    – Thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng
    – Củng cố và phát triển thị phần. Giành ưu thế trong cạnh tranh
    – Thuận lợi trong việc thâm nhập thị trường quốc tế và khu vực
    – Khẳng định uy tín về chất lượng sản phẩm của Doanh nghiệp
    – Đáp ứng đòi hỏi của Ngành và Nhà nước về quản lý chất lượng

DỊCH THUẬT HACO (HACO.JSC)